Wednesday, April 3, 2013

Breakroom Diaries...Entry No. 1

Yehey!

Meron na kaming disenteng "pantry" sa opisina.

Salamat at hindi na kami standing ovation o Standing Room Only sa pagkain.

Syempre meron for boys and for girls.

May dalawang couch ala Lazy Boy at dalawang mesa na kainan.

Para sa aming mga tao na pagkain lang at pag-ihi napapatayo sa upuan, big deal na magkaroon ng pantry.

Salamat!

Nasanay na din ako magbaon sa opisina.

Mula sa sandwich na may palamang ChizWhiz (na kinakain ko na din bago mag 12:30 PM dahil maaga ako magutom), sa de lata, Tender Juicy Hotdog (na ginto pala ang pagkabili ko), Century Tuna na may itlog, Sinigang, Bangus Sisig (hindi ako marunong magluto nito, instant lang yung igigisa lang sa sibuyas), etc. binabaon ko.

B.Y.O.B. (Bring Your Own Baon) sabi nga nila.

Lahat halos napapagkwentuhan sa trenta minutos o isang oras na break time.

Habang kami ay kumakain eh may mga ibang lahi na nagtatawanan.

Kaya naman pala...

Buti nalang meron kaming tagasalin sa ating salita...

Sabi ni Ale No. 1 na nakaupo sa ala Lazy Boy na upuan sa kanyang kaibigang si Ale No. 2, masarap daw umupo dun tapos nasa harap asawa nya at sumasayaw.

Hala! Ano daw?

Di din namin napigilan tumawa nang tumawa.

Alam ko, marami pang mga ganitong kwentong susunod...

XoXo,

Joana

P.S.

Nag-effort ako gumawa ng header kaya lang di ko ma-upload sa susunod na lang.

Looking forward sa susunod na lunch break.

Ano kaya mabaon bukas?

No comments:

Post a Comment