Wednesday, April 17, 2013

Break Room Diaries...Earthquake Bloopers


Kahapon lumindol na naman...

Kala ko nung una nahihilo lang ako...

Nakakahilo pala talaga kasi mas malakas yung sa kahapon.

Inempake ko agad ang bag at baon bag ko, sabay tingin kay Louiela.."Lou, lumilindol...baba na tayo..."

Sabi naman nya ke amo, "Amo, gumagalaw tayo, baba na tayo..."

Sagot naman ni "Amo...Sige"...kaya lang maya-maya binawi nya, sabay sabing "Safe tayo dito..."

Salamat na din at dumating ang mga pinaka-amo namin pati na din yung amo sa Security...sinabi nila na may mga pulis at ambulansya sa baba...ligtas ang building at huwag mag-alala.

Sa gitna ng kaguluhan etc., may mga eksenang di namin malilimutan...

Salamat sa mga bloopers at naging masaya pa din kahit na medyo stressful sya (pag-uwi ko sa bahay eh daig ko pa ang sumagot ng napakadaming irate na customer sa pagod).

Scene No. 1

Amo: Teka, teka, wag kayo bumaba, dito lang kayo, nagpadala ako ng email. Basahin nyo...

(Akalain mo nga naman, nakuha pang mag-email sa gitna ng kaguluhan...hehehe...Iba ka talaga amo...)

Scene No. 2

Ako (sa mga team members namin): Guys, handa kayo...baka bumaba tayo kasi lumilindol

Agent No. 1: Teka, ano ilalagay ko "Not Ready" or "Break"

(Pak! Hahahaha)

Scene No. 3

Habang may balita na nakaflash sa TV about sa lindol...si Amo eh nagsasalita ala newscaster lang...

Nagtanong kasi yung isang agent...

Agent: Amo, amo, hayan yung lindol

Amo: Apektado tayo dahil lumindol ulit sa Iran...Geology...

Ako (sa isip ko lang): Wow, galing ni amo, sana explain nya ano ba yung cause nung earthquake kasi clueless ako...Geology daw...

Amo: (Sabi ke agent)...Geology...kasi malapit nga tayo sa Iran...(sabay turo sa mapa na nakaflash sa TV)...

Ako (sa isip ko pa din): Ah...Geography pala ibig nyang sabihin...Pak! na naman...Hahaha

No comments:

Post a Comment